DRM ứng dụng Blockchain sẽ bảo vệ nội dung của hãng trước, sau đó là mảng games.
Sony sẽ sử dụng sức mạnh và sự linh hoạt của công nghệ Blockchain để bảo mật tốt hơn hạ tầng nội dung và sau này có thể là các game và âm thanh bán trên hệ thống PlayStation.
Rất nhiều công ty game đã và đang ứng dụng blockchain. Ubisoft là một hãng chuyên phát hành và phát triển game đa hệ máy, với trụ sở đặt tại Montreuil-sous-Bois, Pháp đã sử dụng blockchain để sản xuất game. Sony đang làm điều tương tự nhưng lên kế hoạch để sử dụng blockchain để bảo vệ nội dung của hãng.
Sony chính thức thông báo kế hoạch sử dụng blockchain cho giải pháp bảo vệ bản quyền nội dung số DRM. Công nghệ này sẽ bảo vệ các nội dung giáo dục tại trung tâm Giáo dục toàn cầu của hãng, nhưng cũng đang cách ứng dụng trên các nền tảng và cửa hàng tương tác với người dùng của hãng như PlayStation Store và PlayStation Network, hai mảng đang kiếm hàng tỷ đô-la cho công ty. Thông tin này không hề gây ngạc nhiên bởi trước đó vào tháng 5 năm ngoái, yêu cầu cấp bằng sáng chế cho thấy ý định ứng dụng công nghệ Blockchain cho DRM đã có từ lâu.
Người bán và các người chơi game mảng PlayStation là các đối tượng sẽ chịu ảnh hưởng. Hiển nhiên, DRM blockchain sẽ khó bị xâm phạm và bảo mật hơn so với các hoạt động bảo vệ hiện tại. Hệ thống PlayStation của Sony nổi tiếng bảo mật kém khi liên tục bị tấn công từ chối dịch vụ DDoS trong các kỳ nghỉ lễ.
Một điểm đáng chú ý khác, động thái này mang tính chiến lược cho sự ra đời của máy chơi PlayStation 5 thế hệ mới. Bằng sáng chế cho thấy hệ thống này có thể tương thích với phiên bản cũ hơn và các trò chơi PS4 bằng đĩa vật lí hay trên nền tảng số. Điều này hàm ý Sony sẽ ứng dụng thêm một layer DRM bảo vệ mới.
Hơn nữa, Sony vẫn luôn có kế hoạch thay đổi trên nền tảng số nhằm tập trung toàn bộ vào các nội dung số. Nhánh games và các dịch vụ khác, mà có số lượng lớn người dùng đăng ký như PlayStation Plus, game số và doanh thu phim ảnh, sẽ được bao phủ bởi công nghệ DRM ứng dụng nền tảng Blockchain khi công nghệ này hoàn thiện.
Các khoá kĩ thuật số (Digital Locks) – còn được biết đến với tên gọi Quản lí Bản quyền Kĩ thuật số (Digital Rights Management –DRM) hay Biện pháp Bảo vệ bằng Công nghệ (Technological protection measures – TPM) – được các bên sở hữu bản quyền sử dụng để kiểm soát cách thức dữ liệu, phần mềm hay phần cứng có thể được sử dụng bởi các bên khác.
“Nó giống với việc – bạn có một cửa hàng, bạn muốn khoá cửa vào buổi tối,” Danielle Parr – Giám đốc Điều hành của Hiệp hội Phần mềm Giải trí Canada nói.
Stephen Waddell – Giám đốc Điều hành Quốc gia của ACTRA (Liên minh Điện Ảnh, Truyền Hình và Phát Thanh Canada) nói rằng, DRM là rất quan trọng nhằm ngăn chặn hoạt động sử dụng trái phép và vi phạm bản quyền công sức của các nghệ sĩ.
Hãy liên hệ ngay với Thủ Đô Multimedia để được tư vấn những giải pháp bảo vệ bản quyền nội dung số phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.
Đọc toàn bộ tại: https://www.tweaktown.com/news/63545/sony-use-blockchain-drm-secure-content/index.html
Bài viết liên quan
Không có DRM, 20% doanh thu tiềm năng bị thất thoát
Bảo vệ bản quyền số với DRM: “Liều thuốc ngủ” cho các tác giả
Recent Comments